Guest Relation

Energy

Published on มีนาคม 10th, 2015 | by Divali

0

โครงการศึกษาดูงาน โรงไฟฟฟ้าถ่านหิน ณ. ประเทศเยอรมันนี * 5 / 2 *

โครงการศึกษาดูงาน โรงไฟฟฟ้าถ่านหิน ณ. ประเทศเยอรมันนี * 5 / 2 *
โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทสไทย ( กฟผ.)…
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2558
วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558….

ภายในโรงไฟฟ้า Niederaussem Power Plant ทุกคนต้องฟังบรรยาย ประวัติ การทำงาน การพัฒนา โรงไฟฟ้า ในอนาคต

ตั้งแต่ ปี 1963 – 2003 โรงไฟฟ้า ล่าสุด ที่เทคโนโลยี่ ที่ดีที่สุด ขณะนี้ กำลังผลิต 965 Mw .ใช้งบประมาณ ในการสร้าง ประมาณ 1000 ล้าน Euro..

หลังจากการฟังบรรยาย ตอบข้อสักถาม ที่ถามทุกแง่ ทุกมุม จากมุมมองคนไทย บางคำถาม ก็ ทำฝรั่ง งงเหมือนกัน…ว่าคำถามแบบนี้ ทำไม ต้องถาม

คำถาม เรื่องสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นคำถาม ที่ตอบยืนยัน ด้วย เทคโนโลยี่ ที่รัฐบาลตอบรับ และ รับรองตามข้อสัญญา ไม่มีอะไร ต้องดุแล นอกเหนือจาก การที่บริษัท ต้องทำ CSR และ ตอบแทน กลับสุ่ สังคม ตามรูปแบบทั่วไป

การที่เป็น บริษัทของเอกชน ที่เราอยากได้ ก็เป็นเรื่อง ที่ต้องยอมรับ .. ว่า บริษัท ทำงาน ทำธุรกิจ ไม่จำเป็นต้องแบก ภาระเรื่อง เรื่อง ค่่า FT ในเมื่อเป็น เทคโนโลยี่ ที่ดี ที่สุด มีผลกระทบ น้อยที่สุดเท่าที่มีได้ ในปัจจบัน เขายืนยัน ว่าน้อยกว่า รถยนตฺ ที่ปล่อยคาบอนด์ บนถนน และรัฐบาลตรวจสอบได้ รับหลักการแล้ว ต้นทุนกำไร เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับ

ค่าไฟ โดยประมาณ ที่ประชาชน ต้องจ่าย ประมาณ 13 บาท การคิดค่าไฟ แตกต่างกับประเทศเรา ตรงที่ ประเมินการจ่าย เป็นรายเดือน ในอัตราเท่ากัน สิ้นปี มาคำนวณ ค่าต่าง ของการกำหนด และการใช้ ถ้าหากใช้เกิน จ่ายเพิ่ม ใช้น้อยกว่า กำหนด ก็คืนให้ประชาชน

ประมาณการจ่ายค่าไฟ มีสูตรการคิด จาก ขนาดพื้นที่ ของที่พัก จำนวณคน ที่อยุ่ ในบ้านนั้น จำนวณเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มี ในบ้านนั้น คำนวณออกมา ประมาณ เท่าไหร่ ก็จ่าย เท่านั้น ทุกเดือน จนสิ้นปี ก็มาดุ ว่า ใช้จริง เท่าไหร่ ก็จ่าย ตามความเป็น จริง

Tags:


About the Author



Comments are closed.

Back to Top ↑