Guest Relation

Travels

Published on กุมภาพันธ์ 3rd, 2016 | by Divali

0

เที่ยวมาเลย์ เฮได้ทั้งปี

Yosakoi (1)
มาเลเซีย หนึ่งในดินแดนแห่งมนตร์เสน่ห์ที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ตั้งอยู่ ณ ใจกลางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเป็นแดนสวรรค์เขตร้อนที่เปี่ยมไปด้วยความสวยงามนี้เองที่ทำให้มาเลเซียเป็นสถานที่พักผ่อนวันหยุดในฝัน ที่พร้อมเปิดทุกประสบการณ์ให้ได้สัมผัสอย่างประหลาดใจ

มาเลเซียคือขุมทรัพย์ที่แท้จริงของการท่องเที่ยว เป็นจุดหมายปลายทางแห่งการหลอมรวมทางวัฒนธรรมอันหลากหลาย ผู้คนที่เป็นมิตร อาหารเลิศรส เทศกาลสุดประทับใจ หมู่บ้านเก่าแก่จนถึงตึกสูงเสียดฟ้าทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมทั้งการต้อนรับและการบริการระดับ World Class รวมถึงโครงสร้างอาคารต่างๆ ที่สร้างด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Malaysia Truly Asia –

ที่สุดแห่งเอเชีย บ่งบอกถึงความเป็น “ที่สุด” ในทุกๆด้านโดยเฉพาะการท่องเที่ยวของมาเลเซีย เพราะเป็นสถานที่ที่ผสมผสานลักษณะต่างๆ ของทวีปเอเชียอย่างลงตัว ด้วยมีผู้คนจากหลายหลายเชื้อชาติมาอยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็น คนมาเลเซีย จีน อินเดีย ไปจนถึงชนเผ่าดั้งเดิม ทำให้เกิดวัฒนธรรมอันมีสีสัน เทศกาลที่น่าสนใจต่างๆ ตลอดทั้งปี ขนบธรรมเนียมประเพณีที่น่าพิศวง ทั้งยังเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่อยากจะลบเลือน ทำให้ในปีนี้ปประเทศมาเลเซียตัดสินใจดึงแคมเปญ Malaysia Truly Asia กลับมาประชาสัมพันธ์ให้ทั่วโลกได้เห็นถึงการหลอมรวมทางวัฒนธรรมอันน่าทึ่ง

เพราะพรมแดนที่ติดต่อกับประเทศอื่นๆ ถึงสามประเทศ ทำให้ประชากรผสมผสานไปด้วยเชื้อชาติต่างๆ มากมาย ถึงแม้ว่าประชากรกว่าครึ่งคือชาวมาเลเซีย แต่จำนวนประชากรที่เหลือมีทั้งชาวจีน ชาวอินเดีย และชาวพื้นเมืองดั้งเดิม ทำให้มาเลเซียมีกลิ่นอายชนชาติเหล่านี้รวมไปถึงการได้รับอิทธิพลจากชาวอังกฤษ ชาวเปอร์เซียน และอารบิค ในยุคอาณานิคมจนได้วัฒนธรรม ภาษาและภูมิทัศน์ที่หลากหลายหากก็กลมกลืนและกลายเป็นเอกลักษณ์ของสวรรค์เมืองร้อนแห่งนี้

นอกจากสีสันแห่งวัฒนธรรมที่ยากจะลืมเลือนแล้ว มาเลเซียยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักชิมจากทั่วโลกด้วยอาหารเลิศรสในราคาที่เป็นมิตรต่อนักเดินทาง อาหารแต่ละจานพร้อมจะให้มากกว่าความอร่อย แต่ยังเป็นการเล่าเรื่องราวของอิทธิพลจากศาสนาอิสลามและวัฒนธรรมยุโรปในช่วงถูกปกครองด้วยอาณานิคมผ่านวัตถุดิบ กรรมวิธีการทำอันซับซ้อนเป็นลักษณะเฉพาะ และรสชาติ จึงไม่น่าแปลกใจที่ประเทศมาเลเซียจะกลายเป็นจุดศูนย์กลางของดินแดนตะวันออกอย่างแท้จริง

เที่ยวมาเลย์ เฮได้ทั้งปี

ไม่ว่าจะปลายฝนหรือต้นหนาว มาเลเซียยังคงเป็นประเทศที่ให้การต้อนรับนักเดินทางจากทั่วโลกด้วยสีสันแห่งเทศกาลหลากหลายที่จัดขึ้น ทั้งยังให้มากกว่าความสนุกสนานด้วยการบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ความเป็นมา และวัฒนธรรมที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายจากชาติต่างๆ ที่ถูกหลอมรวมอย่างกลมกลืน ให้คุณเลือกเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์แสนวิเศษได้ตลอดปี
เบอร์ติดต่อ: +6 014 969 9482
เว็บไซต์ https://www.facebook.com/skyridesfestivals/

เทศกาลประจำเดือน

ไฮไลท์เทศกาลเดือนมกราคม

Tioman International Classic Surfing 29-31 มกราคม 2559- รับลมหนาวด้วยเทศกาลเอาใจนักกีฬาโต้คลื่นจากทั่วโลก ท่ามกลางสายลม แสงแดด และน้ำทะเลใสๆ และภูมิทัศน์อันน่าตื่นตะลึงของเกาะติโอมัน นอกจากการแข่งโต้คลื่นแล้วยังมีกิจกรรมชายหาดอื่นๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างการร่วมกันทำความสะอาดชายหาด คลาสเรียนทำอาหาร และเสวนาในเรื่องต่างๆ อีกด้วย

ผู้จัดงาน: Tioman Boardriders Event Management
วันที่: 29-31 มกราคม 2559-
สถานที่: Kg Juara, Pulau Tioman, Pahang
เบอร์ติดต่อ: +6 013 717 6677
เว็บไซต์ http://tiomanfestival.com/

ไฮไลท์เทศกาลเดือนกุมภาพันธ์

Chap Goh Meh Celebration 22 กุมภาพันธ์ 2559 นับเป็นคืนที่ 15 ของเทศกาลตรุษจีน ถือเป็นวันแห่งความรักที่สาวโสดจะนำผลส้มแมนดารินเขียนชื่อ พร้อมเบอร์โทร แล้วโยนลงไปในทะเลพร้อมกับอธิฐานให้ได้พบกับรักแท้ในชีวิต ส่วนหนุ่มๆ ก็สามารถพายเรือออกไปเก็บผลส้มเป็นที่สนุกสนาน ปีนังเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการจัดงาน Chap Goh Mei อย่างมีสีสันอีกด้วย ผู้จัดงาน: Penang State Tourism Development

วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2559
สถานที่: Esplanade, George Town, Penang
เบอร์ติดต่อ: +6 04 650 5136

ไฮไลท์เทศกาลเดือนมีนาคม

Penang Yosakoi Parade 12 มีนาคม 2559 เทศกาลมาดิกราส์แห่งเอเชีย ที่นำเสนอสีสันของวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นในประเทศมาเลเซีย ผ่านขบวนพาเหรดกว่า 70 ขบวนและรวบรวมนักเต้นกว่าสามร้อยชีวิตมาสร้างความสนุกสนานให้กับผู้เข้าชม

ผู้จัดงาน: Pink Hibiscus Club and MBPP
วันที่: 12 มีนาคม 2559
สถานที่: Esplanade, George Town, Penang
เบอร์ติดต่อ: +6 012 413 9096

Please follow and like us:
Pin Share

Tags: ,


About the Author



Comments are closed.

Back to Top ↑

RSS
Follow by Email