Guest Relation

Local news

Published on พฤศจิกายน 3rd, 2014 | by Divali

0

นายก อบต.อ่าวนางเป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันโครงการกีฬาตกปลาทะเล อ่าวนาง เกมส์ ฟิชชิ่ง ครั้งที่ 2 ประจำปี 2557

นายพันคำ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ให้เกียรติเป็นประธานปิดการแข่งขัน กีฬาตกปลาทะเล อ่าวนาง เกมส์ ฟิชชิ่ง 2014 เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 2 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา ณ ลานกิจกรรม ประติมากรรมปลาใบ บ้านเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่
โดยมีรองนายก ฯ ที่ปรึกษานายก ประธานสภาฯ สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงาน นักกีฬา สมาชิกสภา ผู้นำชุมชน ส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมในพิธีปิดการแข่งขันจำนวนมาก

โครงการจัดการแข่งขันกีฬาตกปลาทะเล อ่าวนาง เกมส์ ฟิชชิ่ง 2014 ในครั้งนี้จัดต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 2 เพื่อเป็นการพัฒนาและส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลของตำบลอ่าวนางและจังหวัดกระบี่ และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวขนบธรรมเนียมประเพณีศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาอาชีพชาวประมงพื้นบ้านให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบอาชีพด้านธุรกิจการท่องเที่ยวและที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์หวงแหนทรัพยากรทางทะเล ไม่จับสัตว์ขนาดเล็กและไม่ทิ้งขยะในทะเล

สำหรับโครงการจัดการแข่งขันกีฬาตกปลาทะเล อ่าวนาง เกมส์ ฟิชชิ่ง 2014 ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 2 พฤศจิกายน 2557 ณ น่านน้ำทะเลอ่าวนางและเกาะพีพี ซึ่งมีปลาเกมส์ ทั้งหมด 10 ชนิด โดย จะทำการมอบโล่พร้อมเงินรางวัล และใบประกาศเกียรติคุณ ให้กับทีมที่มีคะแนนสูงสุดตามชนิดของปลา และคะแนนรวมสูงสุด

โดยผลการแข่งขันสรุปดังนี้ รางวัลชนะเลิศประเภทคะแนนรวมได้แก่
1. MU PK YAVIRA ORANGE DREAM TEAM นำโดย นายวศิน อุปมา
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม บังรูล ซีวิล
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ทีม อันดามันบีช
รางวัลชนะเลิศนายท้ายดีเด่น ซึ่งมีเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ ได้แก่ ทีม MU PK YAVIRA ORANGE DREAM TEAM
รางวัลทีมอนุรักษ์ยอดเยี่ยมได้แก่ทีม ยูลิฟต์ทัวร์ โดยปลาที่มีน้ำหนักสูงสุดในการแข่งขันในครั้งนี้ได้แก่ปลากระโทงร่ม ซึ่งมีน้ำหนักถึง 22.3 กิโลกรัม จากทีม อันดามันบีช และในภาพรวมมีจำนวนปลาและน้ำหนักปลารวม มากกว่าการแข่งขันในครั้งที่ 1 กว่าเท่าตัว

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ นายพันคำ กิตติธรกุล กล่าว แสดงความชื่นชม และยินดีกับกีฬาตกปลาที่ได้รับรางวัล และขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันในจัดการแข่งขันในครั้งนี้

เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ส่งเสริมการอนุรักษ์ธรรมชาติ แสดงให้เห็นถึงความรักและความสามัคคีระหว่างนักกีฬาตกปลาและเป็นการแสดงสปิริต ในหมู่นักกีฬาตกปลาให้มาพบปะเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน สร้างสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกัน พร้อมทั้งได้เชิญชวนนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในปีต่อไป

ภาพและข่าว :อบต อ่าวนาง

Please follow and like us:
Pin Share

Tags:


About the Author



Comments are closed.

Back to Top ↑

RSS
Follow by Email