Guest Relation

Very Krabi

Published on สิงหาคม 18th, 2015 | by Divali

0

นางจินทิมา เหล่ชาย เกษตรกรตำบลเขาคราม อำเภอเมืองกระบี่ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเกษตรกรดีเด่นของจังหวัดกระบี่

สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มาตรวจสอบผลงานของเกษตรกรดีเด่นสาขาอาชีพไร่นาสวนผสมของจังหวัดกระบี่ เพื่อคัดเลือกในระดับเขต

นายเกษม เพ็ชรสังข์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สำนักงานเกษตรจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จากการที่จังหวัดกระบี่ได้คัดเลือกเกษตรกรดีเด่นระดับจังหวัด เพื่อยกย่องประกาศเกียรติคุณผู้ที่มีผลงานดีเด่นทางการเกษตรให้ปรากฏต่อสาธารณชน ซึ่งคัดเลือกใน 3 สาขาคือ

เกษตรกรดีเด่นสาขาอาชีพทำสวน
สาขาอาชีพทำไร่
สาขาอาชีพไร่นาสวนผสม

นางจินทิมา เหล่ชาย เกษตรกรตำบลเขาคราม อำเภอเมืองกระบี่ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเกษตรกรดีเด่นของจังหวัดกระบี่ ทำกิจกรรมไร่นาสวนผสมในเนื้อที่ 23 ไร่ ประกอบด้วยการปลูกยางพารา ปาล์มน้ำมัน ทำนา เลี้ยงแพะ เลี้ยงเป็ด ไก่ เลี้ยงปลา ปลูกพืชสมุนไพร ปลูกพืชผักสวนครัว และทำกิจกรรมธนาคารต้นไม้ โดยที่ในแต่ละกิจกรรมมีการเกื้อกูลกัน สามารถสร้างรายได้และเป็นแหล่งเรียนรู้แก่เกษตรในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ทางสำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้มาตรวจสอบผลงานของเกษตรกรรายดังกล่าวในวันนี้ เพื่อคัดเลือกให้เป็นเกษตรกรดีเด่นระดับเขตภาคใต้ตอนบน เป็นตัวแทนส่งเข้ารับการคัดเลือกระดับประเทศต่อไป

นายเกษม เพ็ชรสังข์ กล่าวอีกว่า ในการคัดเลือกเกษตรกรดีเด่นจะดำเนินการทุกปี โดยผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเกษตรกรดีเด่นระดับประเทศ ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะประกาศให้เป็นเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ และได้ไปเข้ารับพระราชทานโล่รางวัลในงานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวงในวาระต่อไป

Tags:


About the Author



Comments are closed.

Back to Top ↑