Guest Relation

Local news

Published on กันยายน 16th, 2014 | by Divali

0

จังหวัดกระบี่ เดินหน้าขับเคลื่อนงานส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน

นายกฤช รังสิเสนา ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนระดับจังหวัด ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดกระบี่ โดยมีคณะกรรมการฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนเข้าร่วมประชุม จำนวน 34 คน

นายกฤช เปิดเผยว่าตามพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ.ศ. ๒๕๔๘ ซึ่งมีเจตนารมณ์เพื่อพัฒนาวิสาหกิจชุมชนให้ไปสู่การเป็นผู้ประกอบการในระดับที่สูงขึ้น โดยกำหนดให้สำนักงานเกษตรจังหวัดทำหน้าที่เป็นสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนจังหวัด ในการดำเนินการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนนั้น ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการ, อนุกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนจังหวัด และคณะอนุกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนอำเภอ ให้ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนงานตามพระราชบัญญัติดังกล่าว

ซึ่งคณะกรรมการประกอบด้วยผู้แทนจากส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน และให้มีการประชุมคณะกรรมการเพื่อกำหนดแนวทาง วิธีการส่งเสริมและสนับสนุน รวมถึงติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานของวิสาหกิจชุมชนที่ได้จดทะเบียนไว้

จังหวัดกระบี่ได้มีการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนจังหวัด ซึ่งที่ประชุมได้แจ้งในเรื่องของมาตรการภาษีสำหรับวิสาหกิจชุมชน สถานการณ์การจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชนจังหวัดกระบี่ แนวทางการส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจชุมชนในภาคใต้ และได้มีการรายงานผลการส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจชุมชนของหน่วยงานภาคี รวมถึงการพิจารณาแผนส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจชุมชนที่จะดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2558

Please follow and like us:
Pin Share

Tags:


About the Author



Comments are closed.

Back to Top ↑

RSS
Follow by Email